G-BY1DJS2Y8B

Danh mục sản phẩm

Hỗ trợ trực tuyến

Tin tức nổi bật

Đăng ký nhận tin

Phương pháp lọc nước sạch đơn giản và tiết kiệm

Phương pháp lọc nước sạch đơn giản và tiết kiệm

Phương pháp lọc nước sạch đơn giản và tiết kiệm

Phương pháp lọc nước sạch đơn giản và tiết kiệm

Phương pháp lọc nước sạch đơn giản và tiết kiệm
Phương pháp lọc nước sạch đơn giản và tiết kiệm

Tin tức

Phương pháp lọc nước sạch đơn giản và tiết kiệm

19-02-2017 03:10:53 PM - 999

Tình trạng ô nhiễm nước hiện nay đang là một vấn đề rất được sự quan tâm của mọi người. Nước thải sinh hoạt, nước thải công nghiệp đổ ra bên ngoài không qua xử lý đã làm nguồn nước ngầm, nước sông bị ô nhiễm. Vì vậy, cần phải có những biện pháp để lọc triệt để những tạp chất và chất độc hại có trong nguồn bị ô nhiễm thì mới có nước sạch để sử dụng.

Trước đây, để có nước sạch sử dụng thì người dân sẽ sử dụng phương pháp đun sôi hoặc lắng phèn… đây là những phương pháp cực kỳ đơn giản mà hiệu quả do nguồn nước ngày đó chưa bị ô nhiễm. Còn với tình trạng nguồn nước ngày nay thì phương pháp đó đã không còn hiệu quả. Vì vậy, cần phải tìm kiếm những phương pháp lọc mới, phù hợp với thực tế nguồn nước cần lọc. Sau đây, Karofi xin chia sẻ3 phương pháp lọc nước sạch đơn giản và tiết kiệm trong sinh hoạt an toàn, hiệu quả.

Sử dụng máy lọc nước RO gia đình

Đây là phương pháp đơn giản và tiện lợi được nhiều hộ gia đình sử dụng nhất hiện nay. Máy lọc nước RO sử dụng công nghệ lọc RO tiên tiến với màng lọc RO có kích thước lỗ lọc siêu nhỏ, chỉ khoảng 0,1 - 0,5 nanomet, có khả năng lọc sạch tới 99,99% virus, vi khuẩn, các ion kim loại nặng và các tạp chất khác, cho nước đầu ra hoàn toàn tinh khiết có thể uống trực tiếp mà không cần đun sôi. Với kinh phí khá tiết kiệm, chỉ từ 4 triệu đồng, người tiêu dùng đã có thể mua được chiếc máy lọc nước RO tại các đại lý bán máy lọc nước trên toàn quốc. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có sự xuất hiện của nhiều sản phẩm hàng giả hàng nhái của các hãng lớn như Karofi, Tecomen...vì thế, người tiêu dùng cần tới các đại lý có ủy quyền chính hãng từ nhà sản xuất. để lựa chọn cho gia đình một chiếc máy lọc nước tốt, phù hợp với nguồn nước và nhu cầu sử dụng của gia đình mình.

 

Sử dụng bể lọc nước tự chế

Đây là phương pháp được sử dụng phổ biến ở các vùng nông thôn hiện nay, bởi vì bể lọc này được xây rất đơn giản từ các nguyên vật liệu như cát, sỏi, than và thạch anh và chi phí không quá cao. Hiện nay, người ta thường sử dụng bể lọc tự chế có 3 ngăn bao gồm: ngăn lắng, ngăn lọc và ngăn chứa.

Bể lọc nước tự chế

Bể lọc nước tự chế

Nước đầu vào sau khi qua vòi sen phun mưa được lắp ở ngăn lắng sẽ đi qua ngăn lọc có lớp sỏi, cát lọc, cát mịn để loại bỏ các loại bụi bẩn, sinh vật, phèn. Tiếp theo nước sẽ thẩm thấm qua lớp than hoạt tính có tác dụng hấp thụ các chất độc hại, khử mùi nước và trung hòa các chất khoáng khó tan trong nước. Sau khi qua lớp than hoạt tính, nước tiếp tục thẩm thấm qua các lớp cát sỏi lớn nhỏ để đi ra ngăn chứa nước sạch. Trong quá trình sử dụng bể lọc, bạn cần vệ sinh xả cặn bể một lần, rửa ngăn lắng và hốt rửa lớp cát trên bề mặt. Còn sau nửa năm thì nên thay lớp cát, sau một năm thì rửa ngăn chứa để các vật liệu lọc tốt hơn.

 

Sử dụng các biện pháp vật lý

Khử trùng bằng tia tử ngoại tự nhiên

Đây là cách sử dụng ánh sáng trực tiếp từ mặt trời. Tại những vùng nắng nóng thường xuyên như miền Trung có thể rót nước vào các chai đựng nước nhỏ không màu, trong suốt và để dưới ánh nắng ít nhất 30 phút. Cách này có thể tiêu diệt các vi khuẩn có hại trong nước dưới tác động của tia tử ngoại mặt trời.

Khử trùng bằng nhiệt 

Cách này rất dễ áp dụng và hiệu quả trong việc tiêu diệt các vi khuẩn gây bệnh, thường thấy nhất chính là việc đun sôi nước. Trong quá trình đun, độ sôi chuẩn được khuyên dùng là đạt 100OC trong vòng 15 phút. Ở nhiệt độ này, các vi khuẩn có hại hầu như được loại bỏ hoàn toàn, tuy nhiên không thể loại bỏ virus và các ion kim loại nặng trong nước.

Hi vọng với 3 phương pháp lọc nước đơn giản, tiết kiệm cho từng đối tượng được xử lý nước Thảo Nguyên chia sẻ bên trên sẽ giúp cho các bạn có sự lựa chọn hoàn hảo cho nguồn nước sinh hoạt của gia đình mình.

 

Các tin khác