G-BY1DJS2Y8B

Danh mục sản phẩm

Hỗ trợ trực tuyến

Tin tức nổi bật

Đăng ký nhận tin

Tác hại của nước nhiễm phèn đối với cơ thể

Tác hại của nước nhiễm phèn đối với cơ thể

Tác hại của nước nhiễm phèn đối với cơ thể

Tác hại của nước nhiễm phèn đối với cơ thể

Tác hại của nước nhiễm phèn đối với cơ thể
Tác hại của nước nhiễm phèn đối với cơ thể

Tin tức

Tác hại của nước nhiễm phèn đối với cơ thể

09-12-2016 10:38:52 AM - 2503

Các tài liệu khoa học cũng đều khẳng định nước phèn rất có hại cho cơ thể con người khi sử dụng nước nhiễm phèn để ăn uống, tắm giặt… Cụ thể, nước nhiễm phèn là các loại có chứa nhiều chất mang tính kiềm. Khi sử dụng nước nhiễm phèn để tắm rửa dễ làm cho các tế bào da bị khô, phồng và tróc. Khi dùng nước nhiễm phèn để ăn uống thì dễ mắc các chứng bệnh đường ruột, thậm chí là ung thư. Vì vậy chúng ta cần xử lý nguồn nước để đảm bảo sức khỏe gia đình bạn.

nuoc nhiem phen

Nước giếng nhiễm phèn

Vậy đâu là giải pháp để xử lý nước nhiễm phèn?

Trước khi tìm hiểu giải pháp xử lý nước nhiễm phèn chúng ta cần nhận biết nguồn nước của gia đình mình có bị nhiễm phèn hay không, các bạn click link sau để tìm hiểu thêm => Phương pháp nhận biết nước nhiễm phèn

Khi đã xác định được nguồn nước của mình thì việc đầu tiên bạn cần làm là: mang mẫu nước đến các tổ chức khoa học hoặc các công ty chuyên xử lý nước nhiễm phèn để xác định rõ nước nhà mình đang nhiễm loại phèn gì và với liều lượng là bao nhiêu.

Sau đây là một số phương pháp xử lý nước nhiễm phèn trong dân gian:

Đối với nước nhiễm phèn, ta xử lý ô nhiễm bằng vôi sống. Cứ 10g vôi sống cho vào 140l nước, sau đó để nước lắng xuống, gạn lấy nước trong.

Cách đơn giản để làm sạch nước nhiễm sắt là đổ nước vào thùng, khoắng lên nhiều lần rồi để lắng, chắt lấy nước trong. Có thể dùng phèn chua để xử lý nước nhiễm phèn sắt. Phèn chua giã nhỏ (nửa thìa cho 25 lít nước) đổ vào thùng quấy nhiều lần để sắt và phèn kết tủa lắng dần xuống đáy.

Ngoài ra, có thể lọc nước phèn bằng phương pháp sục khí, qua giàn mưa và bồn lắng, lọc để khử sắt. Cách làm giàn mưa bằng: khoan 150 – 200 lỗ có đường kính từ 1,5mm đến 2 mm tùy theo công suất nhà bạn đang sử dụng. Dưới cùng của bể lọc là lớp sỏi dày khoảng 1 gang, trên lớp sỏi là lớp cát dày khoảng 2,5 – 3 gang tay. Phương pháp này có thể kết hợp xử lý được một số chất khác với hàm lượng thấp như: Hydrogen sulfite H2S, Amoniac, Asen.

Ngoài những phương pháp dân gian ở trên, chúng ta có thể sử dụng hệ thống lọc nước dành cho hộ gia đình và các công ty, quý khách tham khảo link dưới đây:

Lọc Nước Giếng Bằng 2 Cột Nhựa D220mm; Công suất 600L/h

Lọc Nước Giếng Bằng 2 Cột Inox D220mm; Công suất 1000L/h

Lọc Nước Giếng Bằng 2 Cột Composite D250mm; Công suất 1200L/h

Lọc Nước Giếng Bằng 2 Cột Composite D400mm; Công suất 2000L/h

Máy lọc nước uống NANO, RO

Máy lọc nước uống cho gia đình, cơ quan, bệnh viện, trường học,..

Các tin khác