G-BY1DJS2Y8B

Danh mục sản phẩm

Hỗ trợ trực tuyến

Tin tức nổi bật

Đăng ký nhận tin

Tầm quan trọng của nguồn nước sạch

Tầm quan trọng của nguồn nước sạch

Tầm quan trọng của nguồn nước sạch

Tầm quan trọng của nguồn nước sạch

Tầm quan trọng của nguồn nước sạch
Tầm quan trọng của nguồn nước sạch

Tin tức

Tầm quan trọng của nguồn nước sạch

19-02-2017 02:44:14 PM - 2569

TẠI SAO CON NGƯỜI LẠI CẦN NƯỚC SẠCH?

Con người cần một lượng nước nhất định để duy trì cuộc sống nều không sức khỏe sẽ bị ảnh hưởng, nhưng nếu nguồn nước được đưa vào cơ thể không sạch, không đảm bảo vệ sinh thì ngược lại, sức khỏe của chúng ta sẽ  ảnh hưởng, thậm chí đe dọa đến tính mạng.

Có bao giờ bạn hỏi nước mà các bạn uống hàng ngày có đảm bảo được là nước sạch không?

Không ai trong chúng ta có thể phủ nhận tầm quan trọng của nước sạch, tuy nhiên nhiều người vẫn chưa hiểu hết được tầm quan trọng đó, vậy tầm quan trọng của nước sạch đối với đời sống con người như thế nào?

tam quan trong cua nuoc sach trong cuoc song

Nước là cội nguồn của sự sống

– Tại sao hiện nay các nhà khoa học trên thế giới đang nghiên cứu tìm xem trên sao Hỏa có nước hay không, đó là vì nếu sao Hỏa có nước thì có khả năng là có sự sống ở đây, dù trước đó hoặc hiện nay. Như vậy chúng ta có thể nói chắc chắn rằng nước là cội nguồn của sự sống, nếu không có nước hoặc nguồn nước bị ô nhiễm nặng thì sự sống trên hành tinh và của chúng ta sẽ bị ảnh hưởng nặng nề, thậm chí bị hủy diệt.

– Nước cần dùng trong sinh họat để vệ sinh cá nhân, nhà cửa, thực phẩm, áo quần…

– Nước còn giúp cơ thể điều hòa thân nhiệt vì nếu thân nhiệt con người vượt quá 42 độ C là tử vong

– Trong cơ thể con người nước chiếm khoảng 70% trọng lượng, nước tham gia vào thành phần cấu tạo các tế bào, mô; là thành phần của máu để giúp máu lưu thông dễ dàng trong huyết quản, là dung môi để hòa tan các chất dinh dưỡng,  khí oxy, các hormon, các chất men theo dòng máu vận chuyển và cung cấp cho các cơ quan để duy trì sự sống, họat động chức năng và phát triển.

– Nước còn thu nhận khí CO2 đến thải ở phổi và các chất độc để chuyển hóa ở gan, và thải ra ở mật và  nước tiểu.

– Nước làm cho da dẻ tươi sáng, mát mẻ ở người uống đủ nước khỏang 2 – 3 lít nước/ngày tùy theo mùa và thể trạng.

Người ta có thể nhịn đói 7 – 10 ngày nhưng không ai sống sót nếu không có nước quá 3 ngày. Cho nên nói không có nước thì không có sự sống là chắc chắn đúng.

TẦM QUAN TRỌNG CỦA NƯỚC ĐỐI VỚI ĐỘNG THỰC VẬT

Trong đời sống nước nuôi sống thực vật và sinh động vật cung cấp chất thực phẩm dinh dưỡng, thuốc men cho con người và các nguyên vật liệu chế tác các đồ dùng, tạo ra rừng xanh, sông rộng, biển cả bao la, tạo môi trường xanh mát che chở cho con người.

Đối với môi trường tự nhiên nước tạo ra vòng tuần hoàn “ mưa – nước ngọt – nuớc biển – mưa” để duy trì sự sống và phát triển muôn loài, điều hòa khí hậu toàn cầu tránh những tổn hại nguy hiểm khi nhiệt độ thay đổi quá nhanh giữa ngày và đêm.

Các tin khác